Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Lợi ích không ngờ của vỏ chuối – Có thể bạn chưa biết

Nếu bạn thích chuối, đây sẽ là tin vui cho bạn. Ngoài phần ruột, vỏ chuối cũng có thể ăn được và còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như làm trắng răng, ngăn ngừa nếp nhăn, hỗ trợ giảm cân, cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ miễn dịch...

Lợi ích không ngờ của vỏ chuối – Có thể bạn chưa biết
Vỏ chuối có thể được dùng để làm trắng răng, trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn...
Vỏ chuối giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali và ma giê. Nhờ đó, nó có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện tâm trạng, giảm cholesterol và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra, vỏ chuối được cho là chứa nhiều lutein rất tốt cho thị lực buổi đêm và trytophan, một loại axit amin có tác dụng hạn chế các vấn đề về giấc ngủ.

Dưới đây là những tác dụng không ngờ của vỏ chuối, theo BoldSky.

Loại bỏ mụn

Nếu khuôn mặt xuất hiện mụn cám, bạn có thể chà nhẹ vỏ chuối lên vùng da bị ảnh hưởng. Tình trạng mụn sẽ được cải thiện trong thời gian ngắn.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Vỏ chuối có lợi cho da nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa. Nó giữ cho da ngậm nước, săn chắc và cải thiện độ đàn hồi.

Giảm đau

Vỏ chuối có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu chỗ đau. Massage bằng vỏ chuối và để trong 15 phút, vết đau của bạn sẽ dịu ngay lập tức.

Làm trắng răng, trị quầng thâm mắt

Chà phần trong vỏ chuối vào răng giúp tẩy sạch mảng bám, còn vỏ chuối đắp lên mắt trị quầng thâm.


Trị bệnh vẩy nến

Đắp vỏ chuối lên vùng da bị vẩy nến cung cấp độ ẩm, giảm ngứa cho vùng da tổn thương. Chỗ vẩy nến trở nên dịu nhẹ và chóng lành.

Trị vết côn trùng cắn

Massage vết côn trùng cắn bằng vỏ chuối giúp giảm ngứa và đau.

Ngoài những tác dụng trên, các chuyên gia gợi ý bạn có thể ăn vỏ chuối để bổ sung dinh dưỡng, giảm cân, cải thiện tâm trạng, giảm cholesterol, ngủ ngon và hỗ trợ hệ miễn dịch. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa chính thức kết luận liệu cơ thể người có hấp thụ được hết các dưỡng chất từ vỏ chuối hay không.

Trang Woman's Day khuyên nếu muốn thử ăn vỏ chuối, bạn hãy cắt chúng thành những miếng nhỏ và cho vào món uống smoothie. Lưu ý đừng cho quá nhiều vì chúng có thể tạo nên vị đắng. Ngoài ra, hãy chọn chuối từ những cửa hàng đáng tin cậy và rửa sạch trước khi ăn để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu còn sót lại.

Nguồn: Sỏi Mật Trái Sung (tổng hợp)