Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Ngăn ngừa nhiễm trùng thận bằng các nguyên liệu tự nhiên

Thận là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể vì chức năng giải độc và lọc các tạp chất trong máu. Khi thận có sỏi hoặc bị nhiễm trùng, nó sẽ không hoạt động tốt nữa. Nếu bạn không điều trị sớm, thì bệnh có thể đe dọa tính mạng. Bệnh nhiễm trùng thận bắt đầu trong bàng quang và niệu đạo rồi lan đến thận.

Ngăn ngừa nhiễm trùng thận bằng các nguyên liệu tự nhiên
Ngăn ngừa nhiễm trùng thận bằng các nguyên liệu tự nhiên.
Một số triệu chứng của bệnh nhiễm trùng thận bao gồm sốt, đau vùng háng, đau bụng, đi tiểu liên tục, cảm giác rát khi đi tiểu, nước tiểu có máu, mệt mỏi, ăn không ngon…

Bạn có thể ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng thận với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm sau đây:


- Nước ép rau mùi: Loại nước này giúp đẩy nhanh chất độc ra khỏi thận để ngăn ngừa nhiễm trùng thận lan rộng. Nước rau mùi có các dưỡng chất như vitamin A, B, C, natri, kali, đồng, thiamine và riboflavin giúp ngăn ngừa các bệnh về thận.

- Dấm táo: Đây là phương thuốc tuyệt vời điều trị nhiễm trùng. Bạn có thể trộn dấm táo với mật ong để tăng hiệu quả. Bệnh nhân mắc nhiễm trùng thận được khuyên uống hỗn hợp này thường xuyên.

- Nước ép trái cây: Nước ép trái cây có tác dụng làm sạch thận do đó nếu uống hàng ngày, bạn sẽ loại bỏ được nhiều chất độc, cặn bã, các tác nhân gây viêm nhiễm ra khỏi cơ thể.

- Trà thảo dược: Các loại trà như trà dâm bụt, trà rum… giúp bạn tránh xa một số bệnh thận. Bạn hãy uống 2 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt.

- Lô hội: Lô hội cũng có tác dụng thải độc và các yếu tố gây bệnh khác khỏi cơ thể. Do đó bạn nên uống nước lô hội 2 lần mỗi ngày để ngừa nhiễm trùng thận hiệu quả.

- Nước ép quả nam việt quất: Đây là thức uống điều trị tất cả các loại bệnh thận và nhiễm trùng. Bạn không nên cho đường vào vì nó sẽ làm giảm lợi ích của nước việt quất và dẫn đến các vấn đề khác về sức khỏe.

- Vitamin C: Vitamin C giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể và cũng là cách điều trị nhiễm trùng thận một cách tự nhiên. Vitamin C còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Ăn cam và các loại quả giàu vitamin C có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng thận hiệu quả.

- Nước: Nếu bạn bị nhiễm trùng thận thì hãy uống nước thường xuyên để loại bỏ chất độc trong thận.
- Baking soda: Baking soda sẽ giúp tăng lượng bicarbonate trong thận. Nếu bạn uống dung dịch baking soda hàng ngày có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, thúc đẩy chức năng của thận.

- Tỏi: Tỏi có tính chất lợi tiểu và giúp bạn tránh xa bệnh nhiễm trùng thận. Tỏi chứa allicin giàu chất chống viêm, chống vi khuẩn và nấm nên giúp làm giảm sự nhiễm trùng thận.

- Nghệ: Nghệ có chứa curcumin có các đặc tính chống viêm, hơn nữa nước nghệ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi trùng.

- Gừng: Gừng giúp điều trị nhiễm trùng thận một cách tự nhiên và hiệu quả, nó có gingerol có các đặc tính chống vi khuẩn. Để điều trị nhiễm trùng thận, bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày.

Các thói quen tốt giúp ngăn ngừa sỏi thận, nhiễm trùng thận


- Ăn kiêng: Hãy tuân theo chế độ ăn kiêng nếu bạn bị nhiễm trùng thận. Bạn không nên tiêu thụ thực phẩm nhiều đường hoặc glucose vì đường làm vi khuẩn phát triển. Do đó, hãy tránh xa các loại bánh ngọt, rượu…

- Đi tiểu thường xuyên: Làm việc này bạn sẽ loại bỏ được các vi khuẩn có hại, các gốc tự do và virus qua đường nước tiểu. Nó cũng giúp loại bỏ sỏi thận và các bệnh thận khác. Để đi tiểu được thường xuyên, bạn không được để cơ thể bị thiếu nước.

- Giữ vệ sinh: Giữ vệ sinh đúng cách rất cần thiết để điều trị nhiễm trùng thận vì nó ngăn chặn vi khuẩn có hại vào thận, bàng quang và niệu đạo. Bệnh nhân bị nhiễm trùng thận cũng nên giữ vệ sinh để không làm lây lan vi khuẩn có hại sang các bộ phận khác của cơ thể.

Nguồn: http://soimattraisung.blogspot.com/ (theo Boldsky)